Đi ngoài ra máu là bệnh gì ?

Với đa số người, khi xảy ra hiện tượng đi ngoài ra máu là một điều đáng sợ, nhìn thấy máu trong phân khiến nhiều người lo lắng về tình trạng sức khỏe ở giai đoạn hiện tại. Nếu bạn thấy máu đỏ tươi trong phân hoặc trong nhà vệ sinh, đó có khả năng là do chảy máu trực tràng, bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, thậm chí là ung thư. Máu trong phân của bạn thường xuất hiện dưới màu đen hoặc đỏ tươi. Khi có chảy máu với lưu lượng lớn hơn trong đại tràng hoặc hệ thống tiêu hóa, nó làm cho phân trông rất sẫm màu
Bất cứ khi nào bạn nhận thấy máu hoặc nghĩ rằng có thể có máu trong phân của bạn, bạn nên liên hệ với bác sĩ của bạn. Đây không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư, nhưng thật tốt khi được kiểm tra ngay lập tức bất kể nó đến từ đâu, được điều trị sớm sẽ hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm. Điều quan trọng cần biết là không phải tất cả hiện tượng chảy máu trong đường ruột sẽ dẫn đến máu có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bạn có thể có máu trong phân và không biết điều đó. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của ung thư đại trực tràng hoặc bạn trên 50 tuổi, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc nội soi.
Phân có máu và tiêu chảy ra máu đều là dấu hiệu của ung thư đại trực tràng, và do đó chúng không bao giờ được bỏ qua. Bạn càng được chẩn đoán sớm, các lựa chọn điều trị sẽ hiệu quả hơn.
Có những nguyên nhân khác gây ra máu trong phân của bạn, chẳng hạn như:
Bệnh trĩ - Bệnh trĩ là các mạch máu bị sưng ở trực tràng. Chúng thường gây ngứa hoặc cảm giác nóng rát, và chúng có thể chảy máu. Máu nhìn thấy với bệnh trĩ thường có màu đỏ tươi.
Viêm dạ dày ruột - Viêm dạ dày ruột là một bệnh nhiễm trùng ở dạ dày hoặc ruột do virus hoặc vi khuẩn, chẳng hạn như norovirus hoặc ngộ độc thực phẩm. Nó có thể dẫn đến tiêu chảy ra máu. Buồn nôn và nôn cũng có thể có mặt.
        Địa chỉ chữa đi ngoài ra máu an toàn

Diverticula - Diverticula là những túi nhỏ hoặc phình ở niêm mạc ruột dưới. Chúng có thể bị nhiễm trùng và gây đau, và nếu vỡ, chúng có thể gây chảy máu. Trong một số trường hợp, có thể có chảy máu đáng kể ngay cả khi không đau.
Polyp trong ruột - Polyp là những khối tế bào có thể phát triển trong niêm mạc đại tràng và trực tràng. Polyp không phải lúc nào cũng gây ra vấn đề, nhưng chúng có thể phát triển thành ung thư nếu không được loại bỏ. Họ cũng có thể bị chảy máu một chút trong khi đi tiêu.
Vết nứt hậu môn - Vết nứt hậu môn là những giọt nước mắt nhỏ ở vùng hậu môn khá đau đớn. Nếu họ chảy máu, máu thường có màu đỏ tươi. Đau và chảy máu có thể xảy ra trong và sau khi đi tiêu.
Lỗ rò hậu môn - Lỗ rò hậu môn là một vết nứt hoặc nếp nhăn hình thành giữa hậu môn và ống hậu môn. Họ có thể khá đau đớn, và họ có thể bị chảy máu. 
Angiodysplasia - Angiodysplasia là chảy máu trực tràng gây ra bởi các mạch máu bất thường trong đường tiêu hóa. Nó thường xảy ra ở người cao tuổi và thường không gây đau.
Bệnh viêm đường ruột (IBD) , chẳng hạn như bệnh Crohn và viêm loét đại tràng có thể gây ra nhiều triệu chứng bao gồm tiêu chảy ra máu.
Điều trị đi ngoài ra máu tại phòng khám Kinh Đô

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn và STI - Tổn thương hậu môn do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) hoặc quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể gây chảy máu ở trực tràng. Máu này thường có màu đỏ tươi.
Thuốc chống đông máu - Thuốc chống đông máu, còn được gọi là chất làm loãng máu, đôi khi có thể gây chảy máu trong, có thể nhìn thấy trong phân. Máu đó thường sẽ gây ra phân đen và hắc ín.
Nếu bạn có máu trong phân hoặc nhận thấy máu trong nhà vệ sinh hoặc trên giấy vệ sinh sau khi đi cầu, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức. Đừng chờ đợi để xem nếu nó tự biến mất.
Và nếu bạn trên 50 tuổi chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch nội soi - cho dù bạn có yếu tố rủi ro hay không. Nếu bạn có các yếu tố nguy cơ, chẳng hạn như tiền sử gia đình hoặc một số hội chứng ung thư đại tràng di truyền nhất định, bạn có thể cần nội soi đại tràng sớm hơn. Hỏi bác sĩ của bạn khi thời gian thích hợp là để bạn có của bạn. 
Địa chỉ chữa đi ngoài ra máu an toàn với phòng khám Kinh Đô 
Phòng khám Kinh Đô với nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng, điều trị đi ngoài ra máu an toàn, uy tín tại Bắc Giang. Tác hại của đi ngoài ra máu rất khó lường nếu như người bệnh không ý thức được tình trạng của mình và khám chữa bệnh kịp thời. Bạn có thể liên hệ với phòng khám để được tư vấn trực tiếp theo Hotline: 1800 6953 - 0388 036 248. Hoặc đến trực tiếp tại số Số 79 Nguyễn Thị Minh khai - Tp. Bắc Giang. 

Nhận xét