12 cách chăm sóc tóc hư tổn ngay tại nhà


Theo một cuộc thăm dò, 74% phụ nữ nói rằng một ngày tóc xấu khiến họ cảm thấy không tự tin . Vì vậy, khi tóc của bạn ở trạng thái tốt, chắc chắn nó sẽ trông đẹp hơn, và khả năng điều đó xảy ra rất ít có khả năng là trò chơi hay ít nhất là ít thường xuyên hơn.

Thách thức là các sợi của bạn liên tục dễ bị tổn thương tóc : xỉn màu, mỏng , khô , gãy, xoăn , và nhiều hơn nữa. Với tất cả những căng thẳng tiềm năng này, không có gì ngạc nhiên khi có một mái tóc khỏe mạnh đòi hỏi nỗ lực để giữ cho nó trông tươi tốt. Và mặc dù không có một lối tắt bí mật nào cho mái tóc khỏe mạnh hơn, nhưng việc dành thời gian để giữ cho tóc chắc khỏe là điều đáng để cam kết. Với những điều chỉnh nhỏ cho thói quen của bạn, việc duy trì mái tóc tuyệt vời có thể dễ dàng.
Sunnie Brook, một thợ làm tóc nổi tiếng có trụ sở tại Los Angeles, chia sẻ những lời khuyên hữu ích của cô ấy để giúp bạn thiết lập thói quen lành mạnh trong thói quen chăm sóc tóc cho những ngày tóc tuyệt vời phía trước!

1. Chải tóc trước khi tắm.
Cho dù kết cấu tóc của bạn là gì, mất 60 giây để làm mất nếp sẽ giúp chúng chắc khỏe. "Khi tóc ướt, nó dễ bị gãy hơn", Brook giải thích, "vì vậy hãy luôn chải tóc ra khỏi tóc khi khô." Thêm một lợi ích: chải tóc khô phân phối dầu tự nhiên từ da đầu của bạn xuống đến ngọn tóc. Một điểm cộng nữa: sau khi tắm, nó đã rất mượt mà và sẵn sàng để tạo kiểu!

2. Chăm sóc cẩn thận.
Trừ khi bạn tóc được lâu (đọc: Rapunzel-like), giảm nickel-kích thước của điều hòa là rất nhiều đối với hầu hết kết cấu và độ dài."Trước tiên hãy thoa dầu xả của bạn vào giữa tóc và ngọn tóc; sau đó làm việc theo cách của bạn đến da đầu", Brook khuyên. Điều quan trọng là đảm bảo da đầu của bạn cũng được hydrat hóa. Để nó trong một phút đầy đủ trước khi rửa sạch. Nếu bạn là một người nghiện dầu gội khô (không phán xét!), Điều này đặc biệt quan trọng để ngăn ngừa da đầu khô.

3. Dành thời gian cho mặt nạ tóc.
Để giữ cho các sợi ngậm nước và mịn màng, "sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc hoặc dầu xả sâu ít nhất một lần một tuần và thường xuyên hơn nếu bạn sử dụng các công cụ nóng thường xuyên", Brook nói. Mục tiêu của cô: Matrix Biolage HydraSource Deep Treatment Pack , giúp tóc mềm mại và sáng bóng mà không làm nặng tóc.

4. Hãy chú ý đến các thành phần chính.
Nhìn chằm chằm xuống các lối đi chăm sóc tóc có thể áp đảo: với tùy chọn chăm sóc tóc vô tận, làm thế nào để bạn chọn những ai ? Khi bạn chọn ra sản phẩm của mình, hãy thu hẹp các lựa chọn của bạn bằng cách tìm kiếm các thành phần tăng cường, thứ sẽ nuôi dưỡng sợi của bạn. Brook đề nghị kết hợp dầu dừa, dầu Argan, lô hội hoặc tảo xoắn vào chế độ của bạn.

5. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng.
Bạn đã biết rằng bạn là những gì bạn ăn. Brook cho biết: "Tóc của bạn chủ yếu được tạo thành từ protein, do đó, việc ăn một chế độ ăn cân bằng thực phẩm giàu protein là rất quan trọng". Thêm các mục này vào danh sách tạp hóa của bạn:

Thịt
Trứng
Đậu
Các nguồn thực phẩm tốt cho tóc khác: quả mọng, rau bina và bơ, cùng với bất kỳ thứ gì khác giàu vitamin C và E sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen, tạo ra các sợi mạnh hơn.
6. Hít một hơi thật sâu.
Lặp lại sau khi chúng tôi: hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Những điều nhỏ nhặt tạo nên sự khác biệt lớn. "Tóc của bạn là một phần lớn của cơ thể bạn, nếu bạn bị căng thẳng , làn da của bạn sẽ bị căng thẳng và bao gồm cả da đầu của bạn." Bây giờ, giữ bình tĩnh và đọc tiếp.

7. Tắt nhiệt độ của vòi hoa sen của bạn.
Brook nhẹ nhàng như một chương trình ướt át có thể cảm thấy, "tắm nước nóng hàng ngày có thể gây kích ứng da đầu và có thể làm tóc bạn yếu đi khi mọc ra", Brook nói. Giữ nhiệt độ ở phía ấm và khi tắm xong, hãy xả nước lạnh nhanh để bịt kín lớp biểu bì, tăng độ bóng và duy trì mái tóc khỏe mạnh.
8. Khiên sợi từ mặt trời.
Tia UV không chỉ gây hại cho làn da của bạn và ô nhiễm cũng vậy. Khi bạn tạo kiểu cho mái tóc của mình, " hãy dùng máy tạo kiểu tóc rời để bảo vệ sợi tóc của bạn", Brook nói. Cô khuyên dùng Coola Organic Scalp và Hair Mist SPF 30 giàu chất chống oxy hóa , giúp chống lại một loạt các yếu tố môi trường.

9. Đừng bỏ qua da đầu của bạn.
Tóc khỏe bắt đầu với một da đầu khỏe mạnh . "Nếu bạn nhận thấy khô, ngứa hoặc bất kỳ vấn đề nào về da đầu, tóc của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi điều này", Brook nói. Để duy trì một làn da đầu cân đối, Brook khuyên bạn nên sử dụng lâu dài để làm rõ da đầu: Dầu gội và dầu xả làm sạch cổ điển Head & Shoulders . Kết quả? Tóc bồng bềnh, tươi tắn.
Nếu bạn thích một kiểu dáng đẹp hơn, hãy chọn bộ sưu tập Head & Shoulders Smooth and Silky , giúp tóc không bị xoăn. Nếu da đầu của bạn cứng đầu và tóc cũng khô, hãy thử Head & Shoulders Masque Dầu xả . Các năm 2019 Giải thưởng Beauty -winner được chứng minh để giảm khô trong cả da đầu và tóc.

10. Ngủ trên gối lụa.
Tận dụng tối đa vẻ đẹp của giấc ngủ của bạn: trao đổi vỏ gối bằng vải cotton của bạn để thay thế lụa . "Nó bảo vệ lớp biểu bì của tóc bằng cách giảm lượng ma sát giữa tóc và vải", Brook nói.
Một bí quyết khác để giảm căng thẳng cho các sợi tóc: "Ngủ với tóc búi cao lỏng lẻo được bảo vệ bằng một sợi tơ lụa hoặc thử một bím tóc lỏng nếu bạn có mái tóc dày hoặc có kết cấu để giúp bạn kiểm soát nhiều hơn trong đêm.

11. Phong cách thông minh hơn.
Để giảm thiểu thiệt hại từ việc tạo kiểu bằng nhiệt, "hãy đầu tư vào các công cụ nóng chuyên nghiệp có công nghệ ion, sẽ truyền hơi ẩm vào tóc khi bạn tạo kiểu", cô nói. Ngoài ra, hãy chọn loại máy uốn tóc hoặc máy ép tóc là gốm đặc, thay vì chỉ có lớp phủ gốm: "Điều này sẽ phân phối nhiệt lên tóc của bạn một cách đồng đều, nhanh chóng khóa theo kiểu của bạn để bạn không cần phải áp dụng lại liên tục để có được vẻ ngoài mong muốn của bạn, "Brook giải thích. Thực hiện theo các bước thông minh của cô ấy khi sử dụng các công cụ nóng:

Nếu bạn không làm gì khác, hãy sử dụng bình xịt chống nóng trước khi bạn dùng nhiệt cho tóc để chống lại hư tổn trong tương lai. Lựa chọn hàng đầu của Brook: Bumble and Bumble Invisible Oil Primer .
Hãy để tóc khô càng nhiều càng tốt trước khi bạn sấy khô. Nếu bạn có mái tóc xoăn hoặc lượn sóng, hãy kéo nó trở lại thành búi chặt vào ngày đầu tiên; Sau đó, ngày hôm sau sử dụng bàn ủi để định hình nó.

Thay đổi cách sử dụng công cụ nóng của bạn: Sau khi gội đầu, sấy khô tóc; vào ngày thứ hai, sử dụng máy uốn tóc hoặc máy ép tóc; vào ngày thứ ba, các sợi trơn trở lại để tránh kiểu dáng nóng. Sau đó, rửa và lặp lại.

12. Nhận cắt tỉa.
Bạn cần cắt tóc thường xuyên để đảm bảo rằng các sợi của bạn vẫn khỏe mạnh và không bị đứt ở phần đuôi. Nếu bạn không muốn mất nhiều độ dài, hãy hỏi nhà tạo mẫu của bạn để "phủi bụi", để chỉ các mẹo được cắt, loại bỏ các đầu bị hỏng, nhưng vẫn duy trì độ dài. Brook khuyên bạn nên đi hai tháng một lần và nếu bạn có một vết cắt ngắn hoặc xác định, bạn có thể sẽ cần phải đi sớm hơn.
Nguồn: goodhousekeeping.com
Xem thêm: \



https://congdoan.most.gov.vn/thanhtra/pages/ChiTietHoiDap.aspx?chID=157

https://congdoan.most.gov.vn/thanhtra/pages/ChiTietHoiDap.aspx?chID=158


http://ubndthachthang.gov.vn/dich-vu/tham-my-suc-khoe-y-te/benh-viem-xoang-chua-the-nao-20060.html





Nhận xét

  1. If you're trying hard to lose pounds then you need to start using this brand new custom keto diet.

    To create this service, certified nutritionists, fitness couches, and chefs joined together to develop keto meal plans that are effective, suitable, cost-efficient, and satisfying.

    Since their grand opening in January 2019, 1000's of people have already remodeled their body and health with the benefits a great keto diet can offer.

    Speaking of benefits: in this link, you'll discover eight scientifically-confirmed ones provided by the keto diet.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét