Tìm hiểu các triệu chứng đau răng

Đau răng không phải là cơn đau thông thường. Nó có thể là một trong những loại đau đớn khó chịu nhất mà bạn có thể trải qua. Nhiều người thắc mắc tại sao đau răng lại đau như vậy. Cùng với cơn đau, bạn cũng có thể phải đối phó với răng nhạy cảm và khó ăn uống. Đau răng là có thật, nó ở trong đầu của bạn và nó có thể khiến bạn khó đi trong ngày và thậm chí nghĩ thẳng.

Rất nhiều đau răng là do viêm trong tủy hoặc bên trong một phần của răng. Tủy của mỗi răng chứa rất nhiều đầu dây thần kinh rất nhạy cảm với đau. Điều này có thể gây ra cơn đau nhói thường xuyên khiến đau răng đặc biệt không thể chịu đựng được.

Cơn đau kéo dài hơn một hoặc hai ngày
Cơn đau nghiêm trọng hoặc bắt đầu trở nên không thể chịu đựng được
Bạn bị sốt, đau tai hoặc đau khi mở miệng

Triệu chứng đau răng

Đau răng là bất kỳ đau đớn, đau nhức hoặc đau nhức cảm thấy trong hoặc xung quanh một chiếc răng. Đó không chỉ là một loại đau đớn. Điều đó có nghĩa là đôi khi rất khó để mô tả những gì bạn đang trải nghiệm với nha sĩ của bạn. Cơn đau có thể là sắc nét, âm ỉ, nhói hoặc liên tục.

Trong một số trường hợp, cơn đau chỉ cảm thấy khi bạn đặt áp lực lên răng. Răng của bạn cũng có thể đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ nóng hoặc lạnh. Đau khi nhai cũng khá phổ biến.

Các triệu chứng khác có thể bao gồm nướu sưng quanh răng hoặc sâu hơn trong hàm, đau đầu và sốt cao. Bạn cũng có thể bị chảy máu từ răng hoặc chảy máu nướu răng. Trong trường hợp nhiễm trùng, bạn có thể bị rò rỉ chất lỏng có mùi vị từ xung quanh răng.

Nguyên nhân gây đau răng

Đau răng là do cả hai yếu tố nha khoa và y tế. Nguyên nhân đau răng có thể liên quan đến răng, nướu hoặc hàm của bạn. Trong số tất cả các chứng đau răng mà các nha sĩ của chúng ta nhìn thấy mỗi ngày, các nguyên nhân phổ biến nhất là:

Đôi khi cơn đau là do trám bị hỏng hoặc từ răng nhạy cảm . Viêm nha chu hoặc áp xe hoặc nhiễm trùng trong răng cũng rất phổ biến. Viêm nướu, hoặc bệnh nướu răng , có thể gây đau răng, nhưng những điều này cũng có thể không gây đau ở một số người. Đau răng cũng có thể được gây ra bởi đau ở các khu vực khác tỏa ra hàm. Điều này được gọi là đau. Một khu vực phổ biến là khớp thái dương hàm hoặc khớp hàm, được gọi là TMJ . Các nguyên nhân y tế ít phổ biến khác của đau răng bao gồm đau tai, nhiễm trùng xoang, zona và đôi khi thậm chí là các vấn đề về tim.

Phương pháp điều trị liên quan

Nha sĩ sẽ kiểm tra miệng cẩn thận, để chẩn đoán nguyên nhân gây đau răng. Bạn có thể cần một trong những phương pháp điều trị phổ biến sau:


  • Trám
  • Ống tủy
  • TMJ
  • Nhổ răng
  • Thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau

Chuẩn bị

Khi bạn đặt phòng tại một trong những thực hành nha khoa của chúng tôi về đau răng, bạn chỉ muốn cơn đau của mình chấm dứt. Nó có thể hiểu được. Thật hữu ích khi nghĩ trước về những gì nha sĩ của bạn sẽ cần biết để chẩn đoán và điều trị đau răng của bạn.

Thông thường nha sĩ sẽ hỏi bạn về lịch sử y tế của bạn và sau đó kiểm tra kỹ lưỡng miệng, răng, nướu, hàm, lưỡi, họng, xoang, tai, mũi và cổ. Bạn cũng có thể cần chụp X-quang, tùy thuộc vào những gì nghi ngờ nha sĩ của bạn có thể là nguyên nhân gây đau răng.

Nha sĩ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về cơn đau, chẳng hạn như:
Đau răng của bạn bắt đầu khi nào?
Cơn đau nặng đến mức nào?
Bạn cảm thấy đau ở đâu?
Điều gì làm cho nó tồi tệ hơn?
Điều gì làm cho nó tốt hơn?
Hãy suy nghĩ về câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này trước cuộc hẹn của bạn. Được chuẩn bị có thể tăng tốc chẩn đoán.
Nguồn: https://lumino.co.nz/

Xem thêm:
https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/ra-nhieu-khi-hu-mau-trang-nhu-ba-dau
https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/tu-a-den-z-ve-benh-tri-o-nam-gioi
http://portal.ca.gov.vn/Lists/VGCA_Contact/DispForm.aspx?ID=1761&Source=http%3A%2F%2Fportal%2Eca%2Egov%2Evn%2FLists%2FVGCA%5FContact%2FAllItems%2Easpx&ContentTypeId=0x0100D44B7B88A57B434B8010C37622963A8D0019F38E6EFFD5CF46B1E86B00F773E43C
http://123.30.237.53/Lists/HoTroTrucTuyen/ThongTinTuVan.aspx?List=74a5f817%2D8ebb%2D4cd0%2Daa5a%2Dcfd8c02ac124&ID=20871&Source=http%3A%2F%2F123%2E30%2E237%2E53%2FLists%2FHoTroTrucTuyen%2FActive%2Easpx

Nhận xét