Có nên ăn cay khi đang mang thai không?

Bạn đã từng có khả năng chịu đựng từ trung bình đến thấp đối với thực phẩm cay, nhưng không còn nữa - bây giờ bạn đang mang thai, bạn thèm ăn bất cứ thứ gì có từ trâu bò trong đó, từ cánh gà đến súp lơ nướng cho đến khoai tây lưu trữ tiện lợi khoai tây chiên.

Là tất cả nhiệt đó an toàn cho bạn và em bé? Đây là những gì bạn cần biết nếu việc mang thai khiến bạn đổ nước sốt vào thực tế mọi thứ (nghiêm túc, chỉ có ngũ cốc ăn sáng của bạn là an toàn vào thời điểm này).

Có thèm đồ ăn cay có ý nghĩa gì không?

Mang thai làm cho bạn khao khát tất cả các loại công cụ, không có gì trong số đó thường có ý nghĩa. Dưa chua và kem, mứt dâu trên bánh mì kẹp thịt, sốt marinara trên cá ngừ đóng hộp - bạn đặt tên cho nó, và một người mang thai đã ăn nó.

Nói chung có một lời giải thích: Hormone, đáng trách cho mọi thứ.

Không có mẹo để giải mã cảm giác thèm ăn của bạn, nhưng có được một số huyền thoại nổi trên internet về việc tại sao nhiều phụ nữ khao khát thức ăn cay khi mang thai.

Một số người nghĩ rằng điều đó xảy ra nhiều hơn nếu bạn sinh con trai, trong khi những người khác tự hỏi liệu đó có phải là một bản năng tự nhiên để hạ nhiệt (theo nghĩa đen - ăn thức ăn cay làm bạn đổ mồ hôi, và đổ mồ hôi làm giảm nhiệt độ cơ thể).

Dù bằng cách nào, vị giác của bạn thường thay đổi trong và sau khi mang thai, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn đột nhiên thèm ớt năm báo thức. Nó có lẽ không phải là một dấu hiệu của người Viking về bất cứ điều gì đáng chú ý.

Thực phẩm cay có an toàn cho bé không?

Đây là một số tin tốt: Ăn thức ăn cay khi mang thai an toàn 100% cho em bé của bạn. Có thật không! Nó không thể làm tổn thương đứa con nhỏ của bạn.

Một lời cảnh báo nhỏ, mặc dù - Nghiên cứu năm 2019Nguồn đáng tin cậygợi ý rằng việc ăn một số thực phẩm nhất định khi mang thai có thể làm thay đổi hương vị của nước sốt của nước ối. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào xem xét lượng thức ăn cay cụ thể.

Tuy nhiên, bạn có thể ảnh hưởng đến vị giác của bé bằng tất cả những miếng thịt gà trâu, và chúng có thể thể hiện sự ưa thích đối với một số hương vị quen thuộc sau này. Không phải đó là một điều xấu, chỉ là FYI.


Thực phẩm cay có an toàn cho bạn không?
Đây là một tin không tốt: Mặc dù ăn nhiều đồ ăn cay không có hại cho em bé, nhưng nó có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu cho bạn . Không có gì nguy hiểm, nhưng thỏa mãn cơn thèm thuốc có thể không phải lúc nào cũng xứng đáng với nỗi đau của chứng ợ nóng, khó tiêu và đau khổ GI sau đó.

Nếu bạn không quen ăn thức ăn cay nhưng việc mang thai đã khiến bạn khao khát ớt, thật là thông minh khi bắt đầu chậm.

Đừng ăn thức ăn cay với số lượng lớn hoặc vào mỗi bữa ăn. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ nước tốt . Chuẩn bị thức ăn cay một cách an toàn, bằng cách chọn nguyên liệu chất lượng và rửa tay sau khi xử lý ớt.

Và cố gắng tăng cường khả năng chịu đựng nhiệt độ của bạn thay vì nhảy thẳng vào tabasco hạt tiêu ma với hộp sọ và xương chéo trên nhãn, OK?

Tác dụng phụ của tam cá nguyệt
Trong ba tháng đầu tiên, ăn thực phẩm cay không có khả năng gây ra nhiều vấn đề, mặc dù nó có thể làm nặng thêm chứng ốm nghén . Nếu bạn đã gặp rắc rối với buồn nôn và buồn nôn cả ngày, thực phẩm cay có thể làm mọi thứ tồi tệ hơn.

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, ăn thức ăn cay có thể gây ra:

ợ nóng , vì tử cung đang phát triển của bạn buộc axit dạ dày vào thực quản cao hơn
khó tiêu
buồn nôn
tiêu chảy, đầy hơi và chướng bụng
sự gia tăng các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Thực phẩm cay có thể giúp bắt đầu chuyển dạ? 

Nếu bạn sắp kết thúc thai kỳ và nghĩ đến việc bắt đầu chuyển dạ, mọi người từ mẹ bạn đến bà của bạn đến anh chàng ở căn hộ bên cạnh có thể sẽ bảo bạn ăn thứ gì đó cay.

Trên thực tế, lời khuyên này rất phổ biến đến nỗi các nhà nghiên cứu thực sự đã nghiên cứu nó cùng với các phím tắt lao động khác (như đi bộ, tình dục và thuốc nhuận tràng) vào năm 2011.

Các nhà nghiên cứu đã hỏi 201 phụ nữ sau sinh có phải họ đã cố gắng gây ra chuyển dạ một cách tự nhiên và nếu vậy, họ đã sử dụng phương pháp nào; trong số 50 phần trăm những người báo cáo họ đã cố gắng tự gây ra, 20 phần trăm cho rằng họ đã ăn thực phẩm cay để hoàn thành công việc.

Vấn đề duy nhất? Không có khoa học ở đây để sao lưu này. Nếu bạn đang ngồi đẹp ở tuần thứ 38 mà không bị giãn, việc ngồi xuống một chiếc cánh sẽ không khiến cơ thể bạn đột nhiên sẵn sàng để sinh.

Xem thêm các trang tư vấn sức khỏe hay:
https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/
https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/chi-phi-thong-tac-voi-trung-het-bao-nhieu-tien
https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/kham-vo-sinh-hiem-muon-nam-nu-o-dau-tot-nhat

Nhận xét