Tìm hiểu về JD và Amazon

JD
Công ty thương mại điện tử B2C lớn thứ hai của Trung Quốc là Jingdong (JD.com), với khoảng 25% thị phần, hơn 300 triệu người dùng tích cực và những người ủng hộ hạng nặng, bao gồm Tencent và Google.

Nó nổi tiếng nhất với mạng lưới hậu cần ấn tượng, tự hào với 7 trung tâm thực hiện, hơn 200 kho hàng và hàng ngàn trạm giao hàng / nhận hàng. Theo nhiều cách, họ vượt trội so với Amazon về kỳ vọng giao hàng của người tiêu dùng địa phương (thậm chí giảm xuống còn giao hàng bằng máy bay không người lái ở khu vực nông thôn).

JD gần đây cũng đã hợp nhất dấu ấn thời trang xa xỉ của mình, Toplife, vào thị trường xa xỉ Farfetch Trung Quốc. Điều này cung cấp quyền truy cập vào mạng lưới 1.000 đối tác thương hiệu trên toàn thế giới của Farfetch, nhằm xây dựng một cửa ngõ sang trọng hàng đầu tại một quốc gia hiện chiếm một phần ba lượng mua hàng xa xỉ trên toàn thế giới.

JD cung cấp 3 tùy chọn bán hàng cho các thương hiệu quốc tế và người bán xuyên biên giới:

JD Direct Sales, liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng sản phẩm JD trực tiếp từ các nhà cung cấp quốc tế
JD Marketplace, nơi thực sự chỉ dành cho các thương hiệu hoặc nhà cung cấp đã đăng ký bên trong Trung Quốc đại lục
JD Worldwide, nền tảng bán hàng xuyên biên giới toàn cầu của JD dành cho các thương hiệu đã đăng ký bên ngoài Trung Quốc đại lục.
Để tham gia vào JD Direct Sales (nghĩa là nhà cung cấp cho JD), trước tiên, một người bán quốc tế sẽ cần phải hoạt động trên JD Marketplace hoặc JD Worldwide, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào các yêu cầu để được thiết lập trên JD Worldwide.

Vậy, làm thế nào để các thương hiệu phương Tây có quyền truy cập vào JD Worldwide ? Trước hết, nó không mở cho tất cả mọi người - nó cần có sự chấp thuận của nhóm Phát triển Kinh doanh một khi thương hiệu đã gửi các tài liệu cần thiết chứng minh rằng họ sở hữu thương hiệu của mình hoặc được phép bán chúng.

Sau khi được phê duyệt, một khoản phí dịch vụ nền tảng (bắt đầu từ $ 1.000 mỗi tháng) và khoản tiền gửi bảo đảm hoàn lại là $ 15.000 phải trả. Sau đó, cửa hàng sẽ được mở và thương hiệu sẽ trả hoa hồng cho doanh số bán hàng, dao động từ 2-8% theo danh mục, cộng với phí dịch vụ hậu cần nếu thương hiệu dựa vào Jingdong để hoàn thành.

Kaola.com
Kaola
Kaola là một người mới đến tương đối với thị trường thương mại điện tử Trung Quốc, được thành lập vào năm 2015 bởi Netease, một người khổng lồ CNTT ở Trung Quốc. Mục đích ban đầu của nó là cung cấp một lựa chọn các sản phẩm từ các thương hiệu và người bán xuyên biên giới Úc (do đó có tên - nó có nghĩa là Hồi Koala Hồi trong tiếng Trung Quốc).

Kaola hiện cung cấp lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu có trụ sở tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới và thực sự đánh bại cả Tmall Global và JD Worldwide là thị trường nhập khẩu xuyên biên giới lớn nhất tại Trung Quốc. Bên cạnh lợi thế đó, nó cũng cung cấp các khoản thanh toán nhanh (cần hoàn thành trong vòng 7 ngày kể từ ngày bán hàng) và tập trung nhiều vào các sản phẩm thực phẩm.

Nếu các thương hiệu quan tâm đến việc tiếp cận 30 triệu người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm trên Kaola, thì chi phí kinh doanh có cấu trúc rất giống với Tmall và JD:

Khoản đặt cọc ban đầu (hoàn lại) $ 10-15k
Phí hoa hồng dao động từ 2-10%, tùy thuộc vào loại
Phí danh mục sản phẩm hàng năm là $ 1.000
Tuy nhiên, giống như JD ở trên, có hai mô hình bán hàng. Đầu tiên là cung cấp trực tiếp cho Kaola các sản phẩm, bao gồm việc gửi đơn qua trang web của họ và chờ nhận được thư mời, nếu thành công. Thứ hai là cửa hàng của bên thứ ba và liên quan đến các yêu cầu thực thể doanh nghiệp ở nước ngoài thông thường, cộng với ủy quyền thương hiệu - sau khi được phê duyệt, các thương hiệu có thể thiết lập cửa hàng của họ trên trang web của Kaola.

Ưu điểm của tùy chọn đầu tiên là sự đơn giản tương đối một khi được thiết lập, do Kaola sẽ xử lý việc thực hiện thông qua một trong những kho thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu đầu vào cho một thương hiệu thành lập cửa hàng Kaola của riêng họ vẫn thấp hơn so với cả Tmall Global và JD Worldwide, vì vậy vẫn có thể chứng minh sự hấp dẫn nếu thương hiệu muốn kiềm chế hợp tác với Kaola thông qua mô hình tìm nguồn cung ứng trực tiếp.

Các thương hiệu đang tìm cách khai thác thị trường này như một kênh bán hàng sẽ thuộc về công ty lừng lẫy, với Kaola tính Costco, P & G, Brita, Heinz và Evian trong số những người đã bán thông qua trang web.

Amazon Trung Quốc
Amazon Trung Quốc
Nó cảm thấy kỳ lạ khi viết một bài báo trong đó Amazon là một kẻ yếu, nhưng đó là thực tế khi nói đến Trung Quốc. Amazon đã cho các nhà sản xuất và thương hiệu Trung Quốc một nền tảng toàn cầu để bán cho người tiêu dùng quốc tế thông qua Amazon Marketplace, nhưng sự hiện diện của người tiêu dùng ở Trung Quốc luôn khiêm tốn hơn.

Nó bắt đầu vào năm 2004 với việc mua lại Joyo.com, được đổi thương hiệu thành Joyo Amazon vào năm 2007. Nó trở thành Amazon Trung Quốc vào năm 2011, khi số lượng doanh nghiệp Trung Quốc bán cho phần còn lại của thế giới tăng theo cấp số nhân và sự nhận diện thương hiệu của Amazon tăng lên trong Trung Quốc.

Ngay cả những ước tính lạc quan nhất về thị phần nội địa của Amazon Trung Quốc cũng đặt nó vào tỷ lệ phần trăm chữ số thấp, do đó, họ đã áp dụng một hương vị xuyên biên giới trong những năm gần đây để phân biệt với Tmall và JD. Lợi thế mà Amazon sở hữu là số lượng đáng kể người bán và thương hiệu xuyên biên giới có trụ sở ở phương Tây mà họ đã có trên tàu và khả năng đơn giản hóa những cơn đau đầu xuyên biên giới lớn nhất.

Một thương hiệu khá đơn giản để thiết lập mặt tiền cửa hàng Amazon Trung Quốc của mình , liên quan đến việc đăng ký ngắn, sau đó trả tiền đặt cọc của danh mục sản phẩm có liên quan và sau đó tải lên danh sách. Việc thanh toán cũng được sắp xếp hợp lý, vì các thương hiệu phương Tây có thể sử dụng một số đối tác thanh toán (trong đó nổi bật là WorldFirst / LianLian Pay) để hồi hương thu nhập RMB của họ.

Amazon Trung Quốc có thể không thay đổi trò chơi cho một người bán xuyên biên giới, nhưng đây vẫn là kênh hữu ích và dễ truy cập để bắt đầu bán cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Xem thêm:
https://linkhay.com/link/3793538/tim-hieu-ve-su-phat-trien-cua-taobao
https://tintucbotich.hatenablog.com/entry/2020/07/15/111849
http://orderdathangtrungquoc.mystrikingly.com/blog/tmall-la-gi-dich-vu-order-tmall

Nhận xét